Triết Lý Giáo Dục 4E
Enjoy everyday – Hào hứng khi tới lớp
Sự yêu thích và hứng thú mỗi khi tới lớp sẽ giúp cho trẻ có thể tiếp thu ngôn ngữ mới một cách dễ dàng hơn. Khi trẻ được ở trong không gian an toàn, thoải mái, có nhiều cảm xúc tích cực "màng lọc cảm xúc" của trẻ sẽ được gỡ bỏ tạo điều kiện cho quá trình "đầu vào ngôn ngữ" được diễn ra một cách thuận lợi, trẻ có thể học nhanh hơn, hiểu sâu hơn, và ghi nhớ lâu hơn.
Embrace differences – Chào đón sự khác biệt
Mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập đang phát triển và tốc độ phát triển khác nhau. Việc chấp nhận và đón chào sự khác biệt của mỗi cá nhân giúp trẻ được tự tin và thoải mái phát triển. Không áp đặt và so sánh thể hiện sự tin tưởng và sự tôn trọng của người lớn vào tiềm năng của trẻ. Từ đó, trẻ dần hình thành sự tự tin vào bản thân và sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên như tiếng mẹ đẻ của mình.
Explore without fear – Khám phá không sợ sai
Qua nhiều hình thức dạy học và các loại tài liệu khác nhau như bài hát, câu chuyện, bài thơ, hoạt động vận động,…mỗi ngày đến lớp với trẻ sẽ là một sự trải nghiệm để tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của trẻ. Khi trẻ được trải nghiệm, trẻ làm chủ quá trình khám phá ngôn ngữ và đắc thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên. Từ đó, trẻ tích luỹ năng lực sử dụng ngôn ngữ và dần hoàn thiện nó trong suốt lộ trình khám phá của mình.
Encouragement – Khích lệ không phán xét
Tập trung vào mục đích sử dụng ngôn ngữ – đó là kỹ năng truyền đạt suy nghĩ và cảm xúc của mình (what is being said), thay vì máy móc đánh giá dựa vào những nguyên tắc ngữ pháp cứng nhắc (how it is said), trẻ được tự do biểu đạt bản thân bằng ngôn ngữ và định hướng điều chỉnh và tiến bộ dựa vào sự khích lệ của giáo viên
Việc khích lệ quá trình gửi đến trẻ thông điệp về sức mạnh của sự nỗ lực sẽ đưa trẻ đến những trải nghiệm thành công. Bởi lẽ, không có một kết quả nào đạt được mà không đi qua quá trình, quan trọng là nỗ lực hết mình và không từ bỏ cho đến khi đạt được kết quả. Việc không phán xét nhấn mạnh với trẻ tầm quan trọng của sự nhìn nhận khách quan mỗi trải nghiệm cả điểm làm tốt và điểm có thể làm tốt hơn. Từ đó, trẻ làm chủ được những mong đợi của bản thân với bản thân, mong đợi của bản thân với những người xung quanh và mong đợi của những người xung quanh với trẻ. Điều này có nghĩa là trẻ có sự tự tin, vững vàng và can đảm để vượt qua những thử thách xuyên suốt quá trình trưởng thành.
Share